Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Chúng tôi ngồi trên cao


Chúng tôi
ngồi trên cao


'' Chúng tôi ngồi trên cao
Sung sướng như thiên thần
Biển thì thầm dưới chân
Mặt trời chiều dần xuống...''


Hai Nơ
______________________


Tôi đứng trên cao khi bóng chiều dần xuống
Mặt trời đang rơi vào lòng biển xanh
Biển lặng dưới chân. Những con sóng
                                                           rì rầm thủ thỉ
Ở đây chăng, những niềm vui thiên thần?
                         &
Và ở đâu nơi chân trời xa, niềm vui bé nhỏ của tôi 
Nơi đây chỉ có nỗi buồn tôi mang theo 
                                                           đến bên bờ cát
Để biển cả như mêng mông hơn 
            những cánh buồm thêm mỏng manh xa lắc
Và hoàng hôn trên biển hôm nay 
                                   thêm trầm lắng nỗi lòng ai!
                            &
Những tảng đá ven bờ nằm im lặng đến muôn đời
Nghe tiếng hàng thông thì thầm mãi hát
Tất cả những gì ở nơi đây, như san sẻ với ai,
                             làm tăng thêm niềm hạnh phúc
Và những nỗi buồn càng dàn trải đến tận cùng...
                            &
Em đang ở xa kia, nơi hàng cây rực rỡ nắng vàng
Niềm vui của Em thật giống những tia nắng đó
Còn nỗi buồn tôi là hoàng hôn trên biển cả
Là những đợt sóng khi ào ạt xô bờ, 
                                          lúc mòn mỏi trào dâng...


            

                                                                        Đồ Sơn 1980
                                                                            KST

Không có nhận xét nào: