Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2009

Nhiều khi thấy...



Nhiều khi thấy...


''... Những đám mây trời hành hương vĩnh cửu
Trên thảo nguyên xa, những đỉnh núi nạm cườm
Phải chăng ngươi cũng như ta, bị cuộc đời đầy ải
Từ Bắc phương xa tít xuống trời Nam...”
Lec môn tôv.
_________________________



Nhiều khi thấy mình như một bóng mây
Cuốn theo cơn gió cuộc đời vô định
Như một con thuyền lênh đênh trên biển
Mải miết hành trình nào biết về đâu
&
Nhiều khi thấy mình như một dòng sông
Yên ả xuôi theo đôi bờ bình lặng
Ai biết còn bao nhiêu ngày thanh thản
Đằng xa, đại dương chứa đựng những gì
                        &

Nhiều khi thấy mình như một cánh chim
Sải cánh tung bay khoảng trời tự tại
Để đến một ngày đường dài cánh mỏi
Nhìn góc trời xa lòng bỗng chạnh buồn
   &
Nhiều khi giữa đêm tỉnh giấc một mình
Bận bịu lo toan đời thường gác lại
Ngọn sóng cuồng say giờ này lắng đọng
Bỗng nhớ khát khao hình bóng dịu hiền
                       &
Nhiều khi thấy mình qua ngõ nhỏ quen
Như cánh tha hương tìm về  bến đậu
Đâu dấu người xưa chỉ còn cảnh cũ
Lòng buồn xác xao nhìn lá rụng đầy
                                                        
                                 Hà Nội - Mùa Đông 1998
                                                      KST


Không có nhận xét nào: