Thứ Năm, 10 tháng 12, 2009

Góc nhỏ lòng tôi

  
    
Góc nhỏ lòng tôi

_______________________________________

Ai chẳng có riêng một góc nhỏ lòng mình
Nơi ấy chân trời Kỉ niệm
Nhưng âm điệu nào xa xôi huyền diệu
Và nụ cười ai mãi không quên
                    &
Có những phút ấm êm
Sau chặng đường hành quân mang nặng
Những phiên gác trong đêm dài hoang vắng
Ngọn kửa giữa rừng ai nhen nhóm lên
                   &
Nơi ấy sao trời long lanh như mắt em
Tiếng sóng biển đêm đêm bồn chồn như nỗi nhớ
Cánh buồm ai lang thang trong sương mù biển cả
Từ bình minh đến hoàng hôn
                   &
Góc nhỏ lòng tôi tươi rói một cây non
Giữa bốn bề mênh mông cát trắng
Như giọt mưa rơi trên sa mạc vắng
Góc nhỏ trong lòng reo vui
                   &
Lại trở về góc nhỏ lòng tôi
Một mình khi trái tim yên tĩnh
Xoá đi những dày vò cháy bỏng
Để lại trầm tư - tu viện của tâm hồn
                  &
Hãy để cho lòng nhẹ nhõm hơn
Hãy để tâm hồn thanh thản hơn
Hãy để tình yêu không còn biên giới
CHỉ có nỗi buồn trong tôi vẫn xanh vời vợi                   
                   &
Bạn là ai người đang đọc thơ tôi
Có bao giờ hoài công
                             đi tìm cho mình
                                    một chút ấm êm trong những niềm vui
Có cảm thông thấy trong lòng mình một góc trời nho nhỏ
Nơi những kĩ niệm thuở nào chẳng còn nhớ nữa
Và những vui buồn nào dễ quên đi


                                                  Đà nẵng  Quy nhơn  Nha trang
                                                                             7 / 1975
                                                                                 KST

Không có nhận xét nào: